บทความเกี่ยวกับสิ่งพิมพ์
การใช้สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์
ในการทำธุรกิจในยุคปัจจุบันต้องมีการสร้างแบรนด์เพื่อทำการตลาด ยิ่งสร้างแบรนด์ได้ดี มีเอกลักษณ์เป็นจดจำ โดดเด่นก็จะยิ่งทำให้ยอดขาย และกำไรกลับมาให้ธุรกิจได้มากขึ้น โดยการใช้สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์มีดังต่อไปนี้
ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามามีผลต่อชีวิตประจำวันอย่างมาก สื่อสิ่งพิมพ์จะมีประโยชน์และคุณค่าในทางกายภาพที่สามารถจับต้องได้ สื่อสิ่งพิมพ์ที่ออกแบบมาอย่างดีจะสามารถสร้างความประทับใจแก่ผู้ชมอย่างมาก
ประเภทของสื่อสิ่งพิมพ์เพื่อสร้างแบรนด์
นามบัตร : เป็นตัวแทนของแบรนด์ขนาดพกพา สามารถสรา้งความประทับใจแรกระหว่างทำกิจกรรมสร้าง Connection ได้เร็วที่สุด
โบรชัวร์และใบปลิว : เป็นสิ่งพิมพ์ที่สามารถให้รายละเอียด ข้อมูลของแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ บริการ แผนการตลาดหรือกิจกรรมต่างๆ
โฆษณาสิ่งพิมพ์ : โฆษณาสิ่งพิมพ์เช่น นิตยสาร หนังสือพิมพ์ วารสารและสิ่งพิมพ์อื่นๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมในวงกว้าง จำนวนมาก
บรรจุภัณฑ์ : เป็นสิ่งพิมพ์ที่สามารถการสร้างประสบการณ์รับสินค้า ประสบการณ์แกะกล่องที่น่าจดจำและเสริมสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างดี
การออกแบบในสื่อสิ่งพิมพ์:
การวางตำแหน่งโลโก้: การวางโลโก้บนสื่อสิ่งพิมพ์ ควรโดดเด่นและสม่ำเสมอในทุกรูปแบบ
ชุดสีและแบบอักษร : การเลือกใช้ชุดสีและแบบอักษรที่ดี สามารถมีส่วนช่วยในการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้น่าจดจำ และประทับใจได้
สไตล์ภาพ: รูปแบบของภาพถ่าย ภาพประกอบ หรือกราฟิก ที่ดีสามารถสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้น่าจดจำและสะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้
การทำการตลาดสร้างแบรนด์ในยุคดิจิดอล ที่เน้นทางด้าน Online เป็นหลัก แต่ไม่ว่ายังไงมนุษย์เราก็ต้องอาศัยอยู่ในโลกกายภาพ ดังนั้นมีความจำเป็นที่ต้องทำการตลาดทางด้าน Offline สื่อสิ่งพิมพ์ควบคู่ไปด้วย
เพื่อให้การสร้างแบรนด์เกิดประสิทธิภาพให้มากที่สุด
ปิดเผยเรื่องราวที่สื่อสารถึงคุณค่าและพันธกิจของแบรนด์