ท่ามกลางเทรนด์ของสื่อดิจิตอล ทำไมสื่อสิ่งพิมพ์ถึงยังมีความจำเป็นอยู่

ในยุคดิจิตอลปัจจุบันประโยชน์ของการตลาดสิ่งพิมพ์ถูกมองข้ามไป แต่ก็ยังวิธีที่มีประสิทธิภาพและมีคุณค่าในการเข้าถึงลูกค้าและ ทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้
ซึ่งประโยชน์ของสื่อสิ่งพิมพ์มีดังต่อไปนี้

ความสามารถในการจับต้องได้ (Touchable) : สื่อสิ่งพิมพ์จับต้องได้ หมายความว่า
มันสามารถถือ สัมผัสได้ ซึ่งทำให้จดจำและ สร้างผลกระทบได้มากกว่าสื่อดิจิตอล

ความน่าเชื่อถือ (Credibility) : ในยุคสมัยของสื่อดิจิตอลที่ ข่าวปลอมและการหลอกลวงแพร่หลาย สื่อสิ่งพิมพ์จะดูมีความน่าเชื่อถือและไว้วางใจได้มากกว่า

การกำหนดเป้าหมาย (Targeting) : สื่อสิ่งพิมพ์สามารถกำหนดไปยังกลุ่มเป้าหมาย ลูกค้า หรือสถานที่ได้เฉพาะเจาะจงมากกว่าสื่อดิจิตอล ทำให้มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า

การปรับให้เป็นส่วนตัว (Personalization) : สามารถใช้สื่อสิ่งพิมพ์เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวให้ลูกค้าของคุณ เพื่อเป็นการโปรโมท ของขวัญ ของกำนัล จะสร้างความประทับใจและจดจำได้มากกว่าสื่อดิจิตอล

อายุยืน (Longevity) : วัสดุสื่อสิ่งพิมพ์สามารถเก็บรักษาได้ยาวนานมากกว่าสื่อดิจิตอล ที่มาเร็วไปเร็ว และสามารถลบหายได้อย่างง่ายดาย ทำให้สื่อสิ่งพิมพ์สร้างโอกาสในการขายให้กับธุรกิจของคุณได้ในระยะเวลาที่ยาวนานมากกว่า

ดังนั้น การตลาดสิ่งพิมพ์สามารถเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ที่ต้องการเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมาย มันสามารถช่วยให้คุณสร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจ สร้างประสบการณ์ที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นสำหรับลูกค้าของคุณ และสร้างโอกาสในการขายในระยะยาวได้

Get in touch

บทความเกี่ยวกับสิ่งพิมพ์อื่นๆ